FANDOM

Lưu ý:

Twitter là một mạng xã hội microblogging giống như một blog nhưng chỉ cho phép đăng những bài rất ngắn gọn không quá 140 từ. Được sử dụng rộng rãi trên nhiều nước trên thế giới, đặc biệt trong các lĩnh vực truyền tin (PR & Marketting, ...) và trong các sự kiện. Sử dụng Twitter, bạn có thể dễ dàng theo dõi cũng như chia sẻ, bình luận về Software Freedom Day một cách trực tiếp.

1. Các khái niệmEdit

  • Một bài viết được gọi là một tweet.
  • Khi tweet, bạn có thể đặt một hoặc nhiều chủ đề cho bài viết của mình dưới dạng #tênchủđềviếtliền. Chẳng hạn để tweet về Software Freedom Day Hà Nội 2012, bạn có thể tweet một bài "Đang tham dự #sfdhanoi2012 #linux #opensource". Ký hiệu #tênchủđềviếtliền gọi là một hashtag.
  • Bạn có thể gửi tin nhắn (công khai) cho một người bạn trên Twitter thông qua username của người đó bằng ký hiệu @username, chẳng hạn "Đi #sfdhanoi2012 không, @pktzz?". Ký hiệu @username gọi là reply hoặc mention, người được mention sẽ được thông báo tin nhắn của bạn qua email và tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị đặc biệt trên timeline của người đó.
  • Bạn có thể gửi tin nhắn riêng tư cho một người bạn bằng cách DM (direct message) người đó thông qua username.

2. Cách tạo tài khoản TwitterEdit

Bạn đến trang twitter.com và điền thông tin cá nhân để tạo tài khoản mới. Đúng tinh thần "ngắn, gọn", bạn chỉ cần điền 4 thông tin: tên đầy đủ (Full name), tên tài khoản (User name) – tên này được dùng cho đường dẫn trang tiểu blog của bạn theo định dạng http://twitter.com/username, mật khẩu đăng nhập (password) và địa chỉ email. Nên dùng username là tên gọi hay "nick" (dùng để chat) mà bạn thường dùng để những người khác dễ tìm ra bạn trên mạng xã hội này.

3. Cách Tweet bằng thiết bị di động hoặc máy tính cho SFD Hà Nội 2012Edit

Sau khi đã có tài khoản Twitter, khi tham dự Software Freedom Day Hà Nội 2012 có những thông tin, trao đổi, lời nhận xét, tương tác với diễn giả, ... bạn hoàn toàn có thể tweet để những người đang follow bạn hoặc những thành viên không thể trực tiếp tham dựSFD Hà Nội 2012 biết được những gì đang diễn ra và cảm nhận của bạn hoặc để tương tác với các diễn giả.

  • B1: Bạn đăng nhập vào tài khoản của mình trong twitter.com
  • B2: Nhập nội dung bạn muốn tweet vào phần Compose new Tweet, nếu nội dung này liên quan đến SFDHANOI2012 thì bạn sẽ thêm một hashtag của SFD Hà Nội 2012 là #sfdhanoi2012 vào bất kỳ phần nào của nội dung bạn muốn đó.
  • B3: Nếu bạn muốn xem ngay các tweet này ngay trên twitter thì bạn cóa thể nhập luôn hashtag của SFD Hà Nội 2012#sfdhanoi2012 vào ô tìm kiếm và nhấn tìm sẽ ra các tweet liên quan.

4. Cách sử dụng Twitterfall để xem và cập nhật, bình luận về sự kiệnEdit

Ngoài cách dùng trực tiếp Twitter, những ai quan tâm đến chương trình nhưng ở xa về mặt địa lý cũng như vì một lý do nào đó không thể tới được tham sự ngày hội SFD Hà Nội 2012 thì có thể sử dụng công cụ Twitterfall để theo dõi cũng như bình luận về các hoạt động diễn ra một cách tự động và nhanh nhất với giao diện rất trực quan.

2012-09-14 Twitterfall - Mozilla Firefox 002

Twitterfall SFD Hanoi 2012

Để tham gia, bạn truy cập vào địa chỉ: http://twitterfall.com/.

  • B1: Ở cột bên trái màn hình bạn sẽ nhập hashtag của SFD Hà Nội 2012 là #sfdhanoi2012 trong phần Searches và nhấn nút Add. Khi đó trang web sẽ tự tìm kiếm các bài viết chứa hashtag này và đưa lên ở phần giữa của trang web, các mẩu tin mà các người tham dự cập nhật sẽ được tự động tải và xuất hiện lên trên đó theo thời gian thực giúp người dùng có thể cập nhật thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.
  • B2: Để bạn có thể cũng là người muốn cập nhật các thông tin hoặc bình luận về một tweet nào đó ngay trên Twitterfall, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản của mình.
    • Nhấn vào biểu tượng: Sign in with Twitter trong mục Login to Twitter. Trang web sẽ chuyển hướng sang twitter.com để xác nhận việc cho phép đăng nhập. Bạn chọn Authorize app.
    • Sau khi đăng nhập thành công trang web sẽ lại tự chuyển hướng về trang ban đầu để bạn có thể bắt đầu xem và tweet ngay trên đó. Tại đó bạn có thể điều chỉnh các thông số nâng cao mà mình thích như màu sắc, thời gian cập nhật,...

Chúc các bạn vui vẻ tại SFD Hà Nội 2012 ^^!